[Dành cho tháng Sáu] Nội dung phim


Dành cho tháng sáu – Bộ phim về bóng rổ học đường đầu tiên tại Việt Nam:

Tuổi học trò là một độ tuổi có chiều hướng diễn biến tâm lý rất phức tạp, thế nhưng ẩn đằng sau nó lại chính là những tình cảm vô cùng ngây thơ, trong sáng –  Đó cũng là mảng đề tài hấp dẫn mà các nhà làm phim luôn mong muốn khai thác. Tuy nhiên, đề tài hấp dẫn là một chuyện, phản ánh chân thực được hay không, gần gũi được với chính tuổi học trò ngày nay hay không thì đó lại là chuyện khác.

Dành cho tháng sáu là bộ phim xoay quanh câu chuyện về ba người bạn học phổ thông Kiên, Minh, Hoàng. Trong đó, Kiên – chàng đội trưởng bóng rổ tài ba vốn được nhiều cô gái yêu thích trớ trêu thay lại chỉ để ý mỗi một mình Minh, cô bạn thân từ thuở nhỏ đồng thời là người quản lí hiện tại của đội bóng. Trước thềm một giải đấu quan trọng – giải đấu được xem là quyết định cuộc đời của cả ba người – Kiên đã quyết định bày tỏ tình cảm của mình. Tuy nhiên, Minh đã từ chối thẳng thừng mà không nói rõ lí do.

Quá thất vọng, Kiên đột ngột bỏ về quê và bỏ mặc cả đội trước nguy cơ thất bại. Để cứu đội bóng và tình bạn của cả ba, Hoàng và Minh đã quyết định lên đường tìm Kiên và cũng là để tìm câu trả lời cho câu hỏi mà họ đã né tránh bấy lâu nay. Liệu cả ba người sẽ xử sự thế nào trước những ngã rẽ số phận của cuộc đời? Đó cũng chính là câu trả lời mà cả bộ phim tìm kiếm.kip làm hậu kì chuyên nghiệp (đến từ Pha nhiên, Mời quản lí hiện tại của đội bóng

Ngoài những hình ảnh lãng mạn, trong sáng về tình cảm của tuổi học trò, Dành cho tháng sáu còn là một bộ phim thể thao khá hấp dẫn. Với những trận đấu bóng rổ gay cấn, đẹp mắt, được dàn dựng công phu, điều chưa từng được thực hiện tại Việt Nam từ trước đến nay, Dành cho tháng sáu chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ năng động.

Nói về lý do thực hiện bộ phim, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn cho biết: “Trong các bộ phim về tuổi thiếu niên hiện nay, ít nhiều đều có đề cập đến tình cảm nam nữ của các bạn tuổi teen. Tuy nhiên, hầu hết đều mô tả những cảm xúc ấy như là những cảm xúc vội vàng, bồng bột và thiếu chín chắn. Vì vậy, kịch bản Dành cho tháng sáu được tôi lên ý tưởng và xây dựng vì mục tiêu phủ định lại quan niệm trên. Trong bộ phim này, tình yêu của tuổi thiếu niên là một cảm xúc sâu sắc, tinh tế. Tôi nghĩ nó rất đáng được tôn trọng và nâng niu. Và quan trọng hơn, tôi quan niệm rằng tình yêu đầu đời là một cơ hội để trải nghiệm trong tầm hồn của các bạn trẻ, dạy cho họ cách đối diện với những trắc trở, dạy họ biết sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh. Qua đó, những thiếu niên này sẽ trưởng thành. …”

Nguồn: BHDfilmfan.wordpress.com

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ email: huyentrangduong91@gmail.com

Published by

bhdfilmfan

A Blog for BHDfilm' fans

Leave a comment