Conan người hùng Barbarian 3D – Bộ phim 3D đầu tiên về Conan.


Không chỉ được in ấn thành sách, chuyển thể sang truyện tranh, video game…, những câu chuyện về Conan của Robert Erwin Howard còn là đề tài hấp dẫn cho các nhà làm phim người Mỹ. Năm 1982, huyền thoại Conan đã được đạo diễn John Milius chuyển thể thành bộ phim Conan the Barbarian với sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Arnold Schwarzenegger. Bộ phim đã thu về gần 40 triệu đô la ở Mỹ. Đây cũng là một trong các phim có doanh thu cao nhất ở Bắc Mỹ trong năm 1982. Cũng trong năm này, bộ phim Conan the Barbarian với phiên bản băng video cũng đã được phát hành và đứng top 40 những băng video bán chạy nhất ở Mỹ.

Trước sức hút của huyền thoại người anh hùng Conan cũng như sự thành công của bộ phim Conan the Barbarian, năm 1984 đạo diễn Richard Fleischer đã quyết định tiếp tục tái hiện nhân vật Conan và những cuộc phiêu lưu của anh trên màn ảnh rộng với bộ phim Conan the Destroyer. Trong bộ phim của Richard Fleicher, nhân vật Conan vẫn tiếp tục được “người hùng cơ bắp” Arnold Schwarzenegger thủ vai. Tuy Conan the Destroyer không được đánh giá cao từ một số nhà phê bình nhưng bộ phim vẫn thắng lợi vẻ vang trên bảng xếp hạng doanh thu với 31 triệu đô la ở Mỹ.

Trước sự thành công về doanh thu của hai bộ phim Conan the BarbarianConan the Destroyer, Arnold Schwarzenegger đã ấp ủ và dự kiến thực hiện phiên bản thứ ba của bộ phim này mang tên Conan the Conqueror vào năm 1987, tuy nhiên dự án này đã không được thực hiện khiến cho nhiều fan bị hụt hẫng. Mãi cho đến năm 2011, với bộ phim Conan – Người hùng Barbarian của đạo diễn Marcus Nispel, khán giả mới có thể được chiêm ngưỡng trở lại những cuộc phiêu lưu chinh chiến của người hùng Conan. Đây cũng là bộ phim điện ảnh 3D đầu tiên về nhân vật anh hùng mang tính biểu tượng này.

Mặc dù với hầu hết khán giả hiện nay phim 3D đã không còn xa lạ nhưng với những người yêu thích tác phẩm của Robert Erwin Howard và đặc biệt là những khán giả đã từng theo dõi hai bộ phim về Conan trước đó, chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức phiên bản Conan mới nhất này, với sự thể hiện đầy mới mẻ của dàn diễn viên triển vọng như Jason Momoa, Rachel Nichols, Rose McGowan cùng các diễn viên kỳ cựu như Ron Perlman, Stephen Lang… Đặc biệt  hơn cả với sự hỗ trợ của kỹ xảo 3D hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc bất ngờ và choáng ngợp, cùng những trận chiến khốc liệt, Bên cạnh đó, khoảnh khắc tình yêu lãng mạn cùng những cảnh rừng núi hoang sơ, hùng vĩ trong phim chắc chắn sẽ là những điểm nhấn mạnh mà bộ phim giải trí này mang lại cho khán giả Việt Nam trong dịp hè 2012.

Published by

bhdfilmfan

A Blog for BHDfilm' fans

Leave a comment