Lộ diện hot boy mới của Vũ Ngọc Đãng


Không phải là những gương mặt đình đám, quen thuộc như Tăng Thanh Hà, Minh Hằng hay Lương Mạnh Hải, lần đầu tiên thấy Vũ Ngọc Đãng mạo hiểm khi chọn một cái tên lạ lẫm cho vai chính trong phim của mình.

Hồ Vĩnh Khoa nhanh chóng trở thành tâm điểm trên các diễn đàn điện ảnh khi được chọn đóng vai chính trong một bộ phim “nổi loạn” nhất của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về đề tài mại dâm mang tên Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt.

Hồ Vĩnh Khoa được nhận vai bởi anh gây được bất ngờ trong lần đi casting phim của bác Đãng. Đóng một vai diễn đồng tính trong một phim có đề tài rất gây sốc: nghề mại dâm là một thử thách với cả diễn viên chuyên nghiệp nói gì tới một diễn viên mới như Khoa. Vậy mà lạ thay Khoa không hề có áp lực sợ mất hình tượng hoặc áp lực từ người thân và bạn bè mà đó là áp lực sợ không làm tốt được vai diễn quá khó này. Khoa cũng tâm sự rất chân thành rằng sau buổi chụp hình đầu tiên cùng Lương Mạnh Hải để quảng bá phim với nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, anh đã lên ngôi chùa quen thuộc của gia đình ở Long Thành để tịnh tâm một ngày, để giải tỏa mọi lo lắng về nhân vật, về bộ phim.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng hiểu tâm lý của một diễn viên mới khi phải tham gia vào một dự án quá đặc biệt nên anh cũng động viên Khoa rất nhiều vì anh biết chắc bộ phim này sẽ là cơ hội tốt giúp Hồ Vĩnh Khoa trở thành một diễn viên chuyên nghiệp: “Tôi ngạc nhiên tại sao có một diễn viên nhiều lợi thế về ngoại hình, về năng khiếu và thái độ chuyên nghiệp đối với nghề như Khoa tới bây giờ mới được phát hiện!”

Chia sẻ cảm xúc khi được đảm nhận vai đinh của đạo diễn Vũ Ngọc, Đãng, Hồ Vĩnh Khoa nói: “Em dám nhận một vai gai góc và có khá nhiều cảnh nhạy cảm trong bộ phim mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho dù trước đây hình ảnh em chỉ gắn liền với các hoạt động dành cho teen. Tính em nhút nhát, nhiều người nói em hiền nhưng thực ra em lại là người bản lĩnh trong công việc. Em muốn thử sức và được khẳng định bản thân. Đây chính là cơ hội dành cho em”.

Lương Mạnh Hải và hot boy mới trong phim của Vũ Ngọc Đãng

“Vai thực sự nổi loạn là vai của anh Lương Mạnh Hải, còn vai của em là một đối trọng khác với vai đó: một sự nổi loạn bên trong nội tâm với những dằn vặt và giằng xé của một người quá mơ mộng và ngây thơ. Đây là lần đầu tiên em đóng phim nên chắc chắn em sẽ phải cố gắng rất nhiều. Kịch bản của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng miêu tả nhân vật rất sống động và khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ khiến cho diễn viên dễ dàng hình dung ra tinh thần nhân vật mình cần hóa thân. Điều đó cũng giúp em tự tin hơn rất nhiều.”

Hồ Vĩnh Khoa có khẳng định được mình trong phim của Vũ Ngọc Đãng?

Thực ra, anh chàng hot boy nổi loạn này đã có thâm niên là người mẫu ảnh và quảng cáo quen mặt của các tạp chí teen và các sản phẩm liên quan đến teen. Hồ Vĩnh Khoa thừa hưởng máu nghệ thuật của ba, ngay từ nhỏ anh chỉ ôm mộng được cầm mic, chứ không muốn theo nghề diễn viên của ba. Nhưng cơ hội đứng trước máy quay lại đến trước cơ hội được cầm mic. Khoa được một công ty casting người mẫu quảng cáo phát hiện ra khi anh lên trung tâm mua sắm Diamond chơi với mấy người bạn. Từ đó trở đi, nhờ vào gương mặt rất ăn ảnh, Khoa liên tục đóng phim quảng cáo và chụp hình cho các báo teen rồi sau đó mới là giai đoạn trở thành ca sĩ.

Không biết vai diễn nặng ký hot boy nổi loạn sẽ hơi quá sức với con người trầm lặng như Khoa hay là đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phải chấp nhận mạo hiểm với một diễn viên mới?

Thanh Ngọc
Theo Dân Việt

[hn.24h.com.vn] Vũ Ngọc Đãng và HOTBOY nổi loạn.


(Phim) – Chọn đề tài về mại dâm đồng tính nam để làm phim, Vũ Ngọc Đãng dường như muốn gây chú ý với đề tài “nóng”. Anh tỏ ra rất tự tin, thoải mái với đề tài khá nhạy cảm này. Đó cũng là phong cách làm phim rất riêng để tạo nên tên tuổi của anh.

Phim nào của tôi cũng bị… “chửi”

Chọn đề tài quá nhạy cảm cho phim mới của mình, liệu lần này anh sẽ mang những màu sắc mới nào vào phim?

Phim lần này khai thác đề tài mại dâm đồng tính nam, tất nhiên là nhạy cảm rồi nhưng quan trọng là cách làm. Với vấn đề này chắc chắn mình phải tự tin, thận trọng. Kịch bản lần này tôi đã viết trong thời gian rất lâu và kỹ nên không có gì lo lắng. Phim sẽ sâu hơn một chút, là sự pha trộn giữa nghệ thuật và thương mại.

Cái tựa phim quá dài: Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt. Một chiêu gây tò mò để câu khách?

Đúng là quá dài, có bài báo còn nhận xét là tên phim dài và… dở nhất trong điện ảnh Việt Nam. Tôi chỉ muốn nó khác hẳn và gây tò mò, cũng hay hay. Đôi khi những cái dở nhưng độc đáo, nhưng tuyệt vời (cười).

Phim mới của Đãng ‘trọc’ tiếp tục có mặt Lương Mạnh Hải

Phim anh làm lâu nay vẫn gặp nhiều ý kiến trái chiều. Có vẻ như anh chấp nhận cách làm phim không giống ai?

Phim nào tôi làm cũng bị “chửi” cả. Từ Những cô gái chân dài đến Bỗng dưng muốn khóc… Dư luận trái chiều nhưng quan trọng là mục tiêu mình đặt ra đã đạt được. Như phim Ngôi nhà hạnh phúc, dù bị chửi nhưng về mặt quảng cáo thì chưa có phim nào vượt qua và tôi chấp nhận, tự tin là mình đã thành công. Tôi làm phim thương mại nên lợi nhuận, bán vé là điều đầu tiên mình quan tâm. Còn không thể chiều lòng được tất cả mọi người. Quan trọng là mình hài lòng với tác phẩm của mình. Tôi chơi một trò chơi nghiêm túc và hết lòng. Nhiều khi chính những cái dở trong phim của tôi lại ăn khách, nhiều người chửi nhưng tò mò vẫn muốn xem. Có thể tôi chưa đủ tài năng, sức mình chỉ tới đó nên không thể chiều lòng tất cả.

Nhưng dư luận rất quan trọng, anh không quan tâm thì có “sống” được lâu dài?

Người ta có ý kiến là đã tạo ra hiệu ứng, còn hơn họ không nói gì. Tất nhiên được khen vẫn thích hơn bị chê. Ngay những người trong nghề cũng nói Vũ Ngọc Đãng không biết làm phim, cứ giỡn giỡn, chơi chơi, nhạc hay, hình đẹp ráp lại thành phim. Tôi thấy bình thường. Làm phim cái quan trọng là cảm xúc, nhiều khi đi theo cảm xúc nhân vật quá lại bỏ rơi bố cục câu chuyện. Nhưng tôi không tính toán quá nhiều, nhạc phim không đến nỗi, quay đẹp, diễn viên diễn tốt là đủ. Tôi làm phim đôi khi như giỡn chơi.

Những cảnh trong: Hotboy nổi loạn và câu chuyện về  thằng cười, cô gái điếm và con vịt –

Ảnh: Phạm Hoài Nam

Anh không sợ sự “giỡn chơi” của mình làm cho phim Vũ Ngọc Đãng sẽ nhàn nhạt sao?

Phim của tôi không có sự khốc liệt, dữ dội, sâu sắc nhưng lại ngọt ngào, dễ nhớ và nhớ rất lâu. Chẳng hạn, cảnh chạy bộ trong Đẹp từng centimet, tôi cho rằng đến 10 năm sau chắc không có phim nào có cảnh đẹp như vậy. Phim của tôi không có bàn tay của đạo diễn thò vào quá nhiều, còn dấu ấn là cái không khí, tinh thần của phim, sự nhẹ nhàng, lãng mạn. Phim mới này cũng sẽ như vậy, nếu không người ta sẽ không nhận ra mình nữa.

Nghe nói phim mới anh vẫn tiếp tục cộng tác với Lương Mạnh Hải. Một gương mặt cũ – anh có nghĩ rằng sẽ gây nhàm không? Hay có sự ưu ái nào cho “gà nhà” của mình?

Hải sẽ đóng vai thứ chính, còn nam chính là một người mới, hoàn toàn vô danh, không tên tuổi. Thật ra Hải chỉ tham gia có 3 phim của tôi nhưng chắc vì cậu ấy chỉ đóng phim tôi làm nên mọi người mới thấy nhàm. Tôi không quan trọng ngoại hình của diễn viên, cũ hay mới mà là tài năng, tinh thần của họ. Làm đạo diễn thì phải có những diễn viên ruột, có một ê-kíp riêng để mỗi khi ra trường quay không cần phải làm quen, không có sự cãi nhau vì quá hiểu nhau… Quan trọng là thay đổi phong cách quay, tạo ra những kiểu đẹp khác, đến khi nào chán nhau thì sẽ không làm nữa.

Mối quan hệ của đạo diễn và diễn viên nghe nói cũng có nhiều chuyện phức tạp?

Tôi làm việc với diễn viên rất đơn giản, thoải mái. Có thể mối quan hệ của tôi với họ giống như cha với con. Đương nhiên trong quá trình làm phim phải có tình cảm với nhau, tôi không thích một diễn viên nào thì không thể làm việc được. Một diễn viên mà mình ghét thì chắc chắn vai diễn đó sẽ  thất bại.

Vậy có bao giờ anh ghét một diễn viên nào đó chưa? Giữa ghét và yêu với anh có dễ dàng không?

Cũng có  vài trường hợp nhưng ghét chỉ 2 ngày thôi rồi cố gắng vượt qua khoảng thời gian đó để làm cho xong rồi sau đó không hợp tác nữa. Người làm nghệ thuật như tôi thì cảm xúc mãnh liệt lắm, dễ yêu dễ ghét. Nên nhiều khi không hiểu sao mình có cảm tình dễ thế và ngược lại.

May mắn khi được là chính mình

Làm phim về đồng tính nam, kịch bản cũng do anh viết. Vậy anh làm thế nào để trở thành “người trong cuộc” vì để khai thác hết về giới tính thứ ba cần rất nhiều kinh nghiệm?

Tôi nghĩ mình có cảm xúc, cảm nhận và chính kiến riêng về vấn đề đó thì sẽ làm được. Đâu nhất thiết phải giết người thì mới viết về chuyện giết người được… Tôi nghĩ quan trọng là mình hiểu về giới đó như thế nào. Còn cách nào là bí mật của tôi, khi xem phim mọi người sẽ biết. Kinh nghiệm thì cũng có thể là của mình nhưng cũng có thể của người khác, mình nghe kể lại. Có nhiều cách để tiếp cận một vấn đề. Với vấn đề nhạy cảm, mình có bản lĩnh thì làm không thì chạy.

Vậy cách nhìn của anh về giới đồng tính nam như thế nào?

Tôi cảm thấy giới tính nào cũng bình thường và đáng tin cậy. Trời kêu ai nấy dạ, không ai chọn giới tính cho mình được. Có những người chỉ lén gật đầu chứ không dám dạ. Người ta có quyền sống theo giới tính của họ, đó là chuyện riêng tư.

Liệu giới tính của Vũ Ngọc Đãng có như vậy không?

Câu hỏi này nhiều người cũng hỏi nhưng tôi không quan tâm, cũng không bực bội. Người làm nghệ thuật dễ bị đồn thổi, có những người thấy may mắn khi được gọi là “gay” vì được sống là chính mình.

Người ta biết nhiều đến Vũ Ngọc Đãng qua phim anh làm nhưng trong cuộc sống riêng tư anh có vẻ rất kín tiếng?

Cũng không nên nói nhiều đến chuyện đời tư vì nếu bán đời tư của mình trên báo thì khác nào trần truồng trước thiên hạ rồi.

Nghe nói anh đã từng làm mẫu nuy, đó cũng là cách trần truồng trước thiên hạ?

Tôi quan niệm cơ thể con người chỉ là vỏ bọc cho tâm hồn, là ngôi nhà cho linh hồn trú ngụ nên làm mẫu cho người ta vẽ là bình thường. Mình cảm thấy thoải mái, tự tin với cơ thể mình thì đâu có gì. Trong những trường hợp cho phép khỏa thân, mình cảm thấy thích hợp thì sẵn sàng thôi. Cái quan trọng là cái đầu mình có thoáng không, mà thoáng phải văn minh nữa. Khỏa thân vì mục đích đàng hoàng thì có gì xấu. Nhưng nói thật, mặc áo ba lỗ, quần short chạy ngoài đường thì tôi không làm được, mắc cỡ lắm.

Nghe nói 10 năm nay anh vẫn sống một mình, có cảm thấy cô đơn không?

Lúc trước còn là sinh viên cũng sống chung với vài người, nhưng sau tách ra dần, tôi sống một mình quen rồi. Vừa rồi tôi bị bệnh nằm một mình 10 ngày, cũng chẳng để ai biết, đôi khi cũng không cần làm phiền người khác, vậy rồi cũng qua.

Cảm ơn anh đã trò chuyện cởi mở.

Link gốc

[ione.net] “HOTBOY nổi loạn” gây sốc với cảnh máu me và đồng tính.


Gần 2 phút trailer của bộ phim được mong đợi nhất cuối năm nay khiến khán giả không khỏi nhăn mặt.

Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vừa tung trailer dài gần 2 phút với những hình ảnh ấn tượng. Đoạn trailer hé lộ những cảnh quay sex đồng tính khá sốc giữa hai nhân vật chính do Lương Mạnh HảiHồ Vĩnh Khoa thủ vai. Không quá khoa trương, thô tục nhưng những hình ảnh ngắt quãng này đủ để khán giả chờ mong một cảnh nóng thực sự nghệ thuật. Cảnh máu me dù chỉ xuất hiện một lần nhưng cũng có thể khiến người xem rùng mình kinh hãi khi chứng kiến bàn chân bị vật nhọn đâm thủng. Những cảnh phim lúc chậm lúc nhanh trôi qua trước mắt người xem mang lại cảm xúc lắng đọng về những số phận nghiệt ngã và đắng cay.

Bộ phim về đề tài mại dâm đồng tính nam khá nhạy cảm này quy tụ dàn diễn viên trẻ có sức hút cùng một ê-kíp làm phim tên tuổi, Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt thu hút sự chú ý của công chúng ngay từ khi mới casting diễn viên. Những hình ảnh gây sốc thi thoảng được “thả” ra khiến công chúng càng tò mò.

Cảnh cưỡng hôn giữa hai nhân vật nam chính trong phim

từng khiến công chúng sửng sốt.

Ngoài diễn xuất của bộ đôi Lương Mạnh HảiHồ Vĩnh Khoa, Phương Thanh cũng là điểm nhấn của phim. Xuất hiện với vái gái điếm, Phương Thanh cho biết cô gặp rất nhiều phản đối từ phía gia đình và người thân nhưng vì đây là một vai diễn góc cạnh hay nên cô vẫn nhận lời tham gia.

Trong thời gian quay, Phương Thanh cũng gặp rất nhiều khó khăn vì phải chạy liên tục giữa các điểm quay bên cạnh đó phải hoàn thành các kế hoạch riêng của mình. Không những thế Phương Thanh còn bị bầm mặt vì cảnh đánh nhau trong phim.

Có rất nhiều ý dự đoán trái chiều về thành công của phim, nhưng không thể phủ nhận đây là bộ phim Việt Nam được mong đợi nhất trong nửa cuối năm 2011 này. Phim sẽ ra rạp vào 14/10/2011

Nguồn: Phong Vỹ Hồ@ione.net

Link gốc

Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt (2012)



Tên phim: Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt.

Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng

Biên kịch: Vũ Ngọc Đãng

Thể loại: Tình cảm

Hãng sản xuất: công ty BHD

Hãng phát hành: công ty BHD

Giải thưởng:
– Giải Technicolor (Thái Lan) – dành cho những dự án phim tiềm năng, LHP Quốc Tế Việt Nam lần I (21/10/2010)

Nội dung: Chưa chính thức

Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt gồm có 2 câu chuyện song hành với nhau. Bộ phim là 1 lời cảnh báo về 1 hiện tượng có thật bắt đầu manh nha xuất hiện ở Việt Nam và có nguy cơ bùng phát trong tương lai: nghề mại dâm đồng tính nam bên cạnh nghề mại dâm nữ. Bộ phim này muốn miêu tả chân thực đời sống nghề nghiệp cũng như thế giới nội tâm của những người hành nghề mại dâm, cả nam lẫn nữ.

Diễn viên chính: Hiếu Hiền, Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa

Nguồn: dienanh.net